foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

(0294)3855246 - 232
library@tvu.edu.vn
Liên hệ:



User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

Tác giả: TS. Trần Văn Hiếu.

Nhà xuất bản: Đại học Huế. Năm XB: 2014.

Mô tả: 156Tr.

Giới thiệu:

Chương 1: Mục đích và ý nghĩa của việc đánh giá trong giáo dục. Chương 2: Những khái niệm cơ bản về đánh giá trong giáo dục. Chương 3: Các phương pháp và kỹ thuật đánh giá. Chương 4: Phương pháp và kỹ thuật trắc nghiệm. Chương 5: Đánh giá, xếp loại học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên.

Bảng tra cứu thuật ngữ

Register to read more ...

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

Tác giả: Khoa Ngữ Văn - Trường Đại học Sư Phạm - Đại học Huế.

Nhà xuất bản: Tổng hợp TP. HCM. Năm XB: 2012.

Mô tả: 602Tr.

Giới thiệu:

1/ Tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỷ XXI - Từ góc nhìn hậu hiện đại. 2/ Những cái tôi kể chuyện trong tiểu thuyết Đoàn Minh Phượng. 3/ Thực trạng và một số biện pháp hình thành tri thức khái quát về văn học cho học sinh THPT qua bài đọc - hiểu văn bản. 4/ Hướng dẫn học sinh phổ thông khai thác phần tiểu dẫn, chú thích theo hướng tích hợp nhằm nâng cao hiệu quả tiếp nhận thơ trung đại Việt Nam. 5/ Một số vấn đề về việc rèn luyện kỹ năng kết hợp các thao tác nghị luận trong văn nghị luận cho học sinh THPT. 6/ Tìm kiếm bản thể đích thực và giải phẫu tinh thần Nhật Bản hậu hiện đại trong tác phẩm của Haruki  Murakami

Register to read more ...

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

Tác giả: Linda Elder.

Nhà xuất bản: Tổng hợp TP. HCM. Năm XB: 2016.

Mô tả: 35Tr.

Giới thiệu:

Apprendre à apprendre” (“học cách học”) là một khẩu hiệu nổi tiếng trong tiếng Pháp và không dễ… dịch, vì động từ “apprendre” trong tiếng Pháp dường như có cả hai nghĩa trong tiếng Anh: “to teach” và “to learn”! Không có sự tách bạch giữa “dạy” và “học”, vì vị trí của chúng đôi khi có thể thay thế cho nhau, hay nói ngắn, giữa chúng có một sự “vận động”. Sự vận động ấy chính là phương pháp.

Từ khi René Descartes viết quyển “Các quy tắc hướng dẫn tư duy” (Règles pour la direction de l’esprit) năm 1628 và “Luận văn về Phương pháp” (Discours de la Méthode) năm 1637, khoa học và tư duy khoa học thật sự bước vào thời hiện đại, tức, ta không còn có thể suy nghĩ và làm việc như thể không có… Descartes được nữa! Gần bốn thế kỷ đã trôi qua với biết bao sự cải tiến và tinh vi hóa về phương pháp trên mọi lĩnh vực, nhưng mục tiêu của nó không thay đổi, đúng như Kant đã nói: “Ta không thể học triết học, mà chỉ có thể học cách triết lý” hay như lời của Albert Einstein: “Giá trị của một nền giáo dục (…) không phải là dạy và học được nhiều sự kiện mà là đào luyện cho tinh thần biết tư duy…”.

“The Foundation for Critical Thinking” (Quỹ Tư duy Phản biện) là một tổ chức học thuật, cung cấp nhiều “cẩm nang” về tư duy khoa học được biên soạn chặt chẽ, chắt lọc, ngắn gọn và thiết thực, đúc kết nhiều thành tựu về phương pháp trên “mẫu số chung” là khuyến khích tư duy phân tích và phản biện, cùng với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, học tập và nghiên cứu một cách có thực chất, có chiều sâu và dễ dàng áp dụng vào cuộc sống.

Bộ sách Cẩm nang tư duy này dành cho mọi độc giả, từ học sinh, sinh viên đến các giảng viên, các nhà nghiên cứu, doanh nhân, người đã đi làm cũng như quý phụ huynh… muốn nâng cao năng lực tư duy của mình. Học sinh, sinh viên có thể đọc cẩm nang như tài liệu tham khảo để học tốt các bộ môn; quý phụ huynh có thể sử dụng cẩm nang để vừa nâng cao năng lực tư duy của mình vừa giúp con em mình phát triển các kỹ năng tư duy cần thiết để học tốt; các giảng viên, nhà nghiên cứu có thể sử dụng cẩm nang để xây dựng tốt các chủ đề của mình; người đã đi làm, doanh nhân… có thể áp dụng các kỹ năng, ý tưởng của cẩm nang vào công việc và cuộc sống.

Register to read more ...

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

Tác giả: TS. Nguyễn Duân.

Nhà xuất bản: Đại học Huế. Năm XB: 2013.

Mô tả: 203Tr.

Nội dung:

Chương 1: Đối tượng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu của lý luận dạy học Kỹ thuật nông nghiệp. Chương 2: Nhiệm vụ dạy học Kỹ thuật nông nghiệp ở trường trung học phổ thông. Chương 3: Nội dung dạy học Kỹ thuật nông nghiệp ở trường trung học phổ thông. Chương 4: Phương pháp dạy học Kỹ thuật nông nghiệp ở trường trung học phổ thông. Chương 5: Phương pháp hình thành kiến thức cơ sở và kiến thức kỹ thuật trong dạy học Kỹ thuật nông nghiệp ở trường trung học phổ thông. Chương 6: Phương tiện dạy học Kỹ thuật nông nghiệp ở trường trung học phổ thông. Các hình thức tổ chức dạy học  Kỹ thuật nông nghiệp ở trường trung học phổ thông. Chương 8: Tổ chức hoạt động Kỹ thuật nông nghiệp ở trường trung học phổ thông. Chương 9: Thực hành.

Register to read more ...

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

Tác giả: Edward de Bono.

Người dịch: Tuấn Anh.

Nhà xuất bản: Văn hóa Thông tin. Năm XB: 2005.

Mô tả: 382Tr. Kích thước: 13,5 x 20,5cm.

Giới thiệu:

Trong thế giới phức tạp ngày nay, điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho con cái là dạy chúng cách thức để tư duy. Đừng đợi trường học sẽ dạy chúng bởi chưa ở đâu có chương trình dạy cách tư duy cả. Cuốn sách "Dạy trẻ phương pháp tư duy phát triển trí năng, óc sáng tạo và sự tự tin cho trẻ" do tiến sĩ Edward de Bono biên soạn, ông là người tiên phong đầu tiên, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giảng dạy trực tiếp phương pháp tư duy. Với hơn 25 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực tư duy cho tất cả mọi lứa tuổi, trình độ - từ những đứa trẻ 8 tuổi cho đến những quản trị viên cao cấp của các tập đoàn lớn trên thế giới - sẽ đưa ra những cách thức đơn giản và thực tiễn để những bậc cha mẹ làm thế nào có thể phát triển được kỹ năng tư duy cho trẻ, giúp chúng có được nhiều cơ hội thành công hơn trong cuộc sống.

Register to read more ...

Thư viện Trường Đại học Trà Vinh.

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232) * Fax: (+84).294.3855217. Email: library@tvu.edu.vn

Giấy phép xuất bản số: 35/GP-TTDT do Cục QL Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT) cấp ngày 05/04/2013

Mã nguồn: Joomla - Diablodesign.